Skip to main content

सत्य



सत्य... हा केवळ एक भास आहे. पटत नाही ना? पण हेच सत्य आहे. जगातलं शाश्वत किंवा त्रिकालाबाधित सत्य कोणतं, असं विचारलं तर त्याचं उत्तर कोणीही देऊ शकणार नाही. स्वतः काळही नाही. सत्य अबाधित असू शकत नाही. त्याला नेहमी अपवाद असतात जे त्याच्या अखंडपणाला बाधा आणत असतात.

सत्य खरंच एक भास आहे. एखादी गोष्टपूर्ण सत्यआहे असे कुणी छातीठोकपणे सांगू शकेल का? आपल्याला गोष्टी एकाच बाजूने दिसतात आणि मग त्याच आपणपूर्ण सत्यमानून चालतो. सत्य नाण्याच्या दोन बाजूंसारखं दोन भागांत विभागलेलं असतं - एक, जे आपल्याला दिसतं; दुसरं, जे त्यामागे असतं. म्हणजे जे आपल्याला माहीत झालेलं असतं तेअर्धसत्य असतं आणि तरीही लोकमला पूर्ण सत्य माहीत आहे’ चा दावा करतात बिनधास्त.

नाण्याच्या दोन्ही बाजू एकदम कधीच बघता येत नाहीत. एक बघावी तर दुसरीने पाठ फिरवलेली. हां, आरशासमोर उभे राहिलात तर एकाचवेळी दोन्ही बाजू बघता येतील. पण हे ही लक्षात ठेवायला हवं की त्या नाण्याबरोबर आपणही दिसत असतो आपल्याला त्या आरशात, अगदी जस्से आहोत तस्सेच. नाण्याच्या दोन्ही बाजू बघता येतील, कळतील आणि पचतीलही कदाचित, पण मग त्याचवेळी त्याबरोबर दिसणारं स्वतःचं सत्य बघायची, कळायची आणि पचवायची हिंमत आहे का आपल्यात?

कुठलीच बाजू बघायला लागू नये म्हणून नाणं उभंच  करून ठेवायचं, असाही प्रकार करतात काही लोक. पण सत्याकडे असा कानाडोळा केला म्हणजे ते अस्तित्वातच नाही असं होत नाही. ते उभं नाणं पडतं कधीतरी आणि त्याची एकतरी बाजू समोर येतेच, तुमची इच्छा असो वा नसो.

सत्य ही काळाबरोबर बदलणारी गोष्ट आहे. सूर्य इतर ग्रह पृथ्वीभोवती फिरतात, हे सत्य शतकानुशतकं चालत आलं. लोकांनी या गोष्टीला सत्य मानून त्यावर विश्वास ठेवला. पण जेव्हा पृथ्वी इतर ग्रह सूर्याभोवती फिरतात, पृथ्वीभोवती नाही ही गोष्ट जेव्हा सिद्ध केली गेली तेव्हा जगाने हळूहळू त्याला सत्य मानायला सुरुवात केली. उद्या कदाचित अजून एखादा नवा शोध लागेल आणि प्रस्थापित सत्याला धक्का लागून त्याची जागा नवं सत्य घेईल. काय सांगावं!

माणसं देवानं निर्माण केलीहे सत्य कालानुरुप बदलूनमाणसं माकडांपासून उत्क्रांत झालीही नवीबाबसमोर आली आणि मग ते सत्य बदलून असत्य झालं आणि ती बाब आता सत्य म्हणून स्वीकारली गेली आहे. काळाच्या पोटातून अजून काही सत्यं बाहेर पडत जातील आणि प्रस्थापित सत्यं इतिहासजमा होतील किंवा विस्मृतीत जातील. कालाय तस्मै नमः!

मरणाइतकं शाश्वत आणि भयावह सत्य जगात अन्य कोणतंही नाही. किंबहुना ते शाश्वत आहे म्हणूनच लोकांना ते पटकन पचनी पडत नाही. शेवटी काय, ‘मानला तर देव, नाहीतर दगड’, त्याप्रमाणंमानलं तर सत्य, नाहीतर असत्यअसाच प्रकार आहे.


-कायांप्रि 

Comments

Popular posts from this blog

Dreams

  Though he cried a little At least he cried a little   Maybe he caused some troubles But always gave the doubles   Dreamt of impossible Behaved unreasonable But with passion incomparable   The more he fight The more the delight The higher his dreams took flight   Fell, trampled over Tricked, tripped, but lost never   Always a believer Always a dreamer - Kayanpri 

समांतर

  काचेअलीकडे बसलेले मी इमारतींच्या मागून डोकावणाऱ्या तुला बघत बसते आपली खूप ओळख आहे असं नाही पण तू अनोळखी तरी कुठे आहेस? वाढणाऱ्या वेगाबरोबर तुला बघण्याची वाढत जाणारी तीव्र ओढ आणि तुला जवळ घेण्याचा अनावर होत असलेला मोह इमारतींच्या खिडक्या लुकलुकत राहतात डोळ्यांसमोर नजरेतला तू मात्र हटत नाहीस धावणाऱ्या वेगाबरोबर श्वासांचा वाढता वेग आणि त्याच गतीने वाढणारी तुझ्याकडे झेपावण्याची ओढ मग खेळतोस तू खेळ लपाछपीचा मोठ्या इमारतींमागून तरळत राहते तुझी प्रतिमा डोळ्यांसमोर तुझ्यापेक्षा मग तुझ्या प्रतिमेसाठीची आसक्ती वाढत जाते आणि मग अस्वस्थ व्हायला लागतात एकेक अणुरेणू श्वासातले मंदावत जातो वेग आणि कानावर पडतात अनोळखी आवाज तितक्यात कुठूनशी चुकार रातराणी भिरकावून देते आपला गंध उघड्या काचेतून आत आणि मग अस्वस्थ श्वासांच्या लयीवर नाचत राहतो तो सुवास अंतरात दरवळत जातो, रोमारोमांत तरळत जातो मंद मंद मग डोळ्यांसमोर अवतरते तुझी प्रतिमा पण आता प्रतिमेपेक्षा तुझी ओढ अधिक आहे झाडांच्या मागे लपलेला तू अजून हवाहवासा वाटतोस श्वासांत भिनलेली मोहक रातराणी तुझ्या सहवासाची सय व